Friday, September 30, 2011

Cảm nhận của game thủ sau 2 ngày thử nghiệm Võ lâm chi mộng

Webgame kiếm hiệp này thu được rất nhiều phản hồi khác nhau từ cộng đồng game thủ.

Đợt thử nghiệm của Võ lâm chi mộng bắt đầu từ 10h sáng ngày 27/09 vừa qua. Cũng giống như các sản phẩm khác của VNG, Võ lâm chi mộng luôn được cộng đồng game thủ "săn đón" rất nồng nhiệt. Code test luôn trong tình trạng khan hiếm, trên fanpage của game luôn bị bao phủ bởi các comment xin code của người chơi. Cho đến ngày 29/09, NPH đã quyết định "mở cửa" thoải mái cho game thủ vào thử nghiệm, không cần sử dụng đến code test, chỉ cần có tài khoản Zing ID là có thể tham gia. Đồng thời, một server mới, server thứ 3 mang tên Hỏa long cũng được mở thêm để giảm tải cho hệ thống khi trước đó tình trạng "ngựa người, người ngựa" đông hơn cả quái trong Võ lâm



Cảnh tượng người, ngựa đông hơn quái trong ngày ra mắt của game.

Cảm nhận đầu tiên khi thử nghiệm Võ lâm chi mộng đó là chất lượng của hệ thống server, load rất nhanh kể cả với đường truyền tốc độ trung bình. Đồ họa của Võ lâm chi mộng không thua kém bất kì một MMORPG-client 2D kiếm hiệp nào và theo đánh giá chủ quan thì có phần nhỉnh hơn một chút so với Nhất kiếm. Cũng giống như các MMORPG chạy trên nền web, các chiêu thức của nhân vật trong Võ lâm chi mộng vẫn đơn điệu với một vài động tác. Ngoài ra, việc chỉ có 4 môn phái là Thiếu Lâm, Toàn Chân, Cổ Mộ và Đào Hoa cũng khiến "chất" kiếm hiệp của game có đôi chút suy giảm. Thêm vào đó, các nhân vật của 4 môn phái này đều có các chiêu thức không khác nhau là bao. Điểm đặc biệt của Võ lâm chi mộng khi đó là kho nhiệm vụ đồ sộ cùng đầy đủ các tính năng không thua kém bất kì một MMO-client nào.


Do nền tảng webgame, sự hạn chế về nhiều mặt cũng là điểm yếu của Võ lâm chi mộng.

Tuy nhiên, điểm nổi cộm đầu tiên trong đợt thử nghiệm này đó là việc rất nhiều game thủ phản ánh việc quá nhiều item, đồ cần phải mua bằng vàng. Ngoài ra, việc các quái ở các nhiệm vụ thường quá khó để hạ cũng là một điểm bị nhiều game thủ phàn nàn. Đáp lại động thái này, ngay trong ngày 28/09, NPH đã tặng mỗi tài khoản 1000 vàng để thử nghiệm game.

Hiện tại, hầu như quá trình Việt hóa của Võ lâm chi mộng đã hoàn thiện, chưa thấy có sự xuất hiện của lỗi nào đáng kể. Các vật phẩm, quà tặng hay cách dẫn dắt thực hiện nhiệm vụ theo cốt truyện đều rất rõ ràng và gây hứng thú cho người chơi.


Nhìn chung, Võ lâm chi mộng là một webgame hay, nổi bật khi so sánh với các sản phẩm như Ngạo kiếm hay Nhất kiếm. Nhưng do vấn đề nền tảng, khó có thể coi đây là một sản phẩm "đình đám" của năm nay như những gi mà nhiều người tâng bốc. Có chăng, đây là một trong những sản phẩm được đóng nhãn "VNG" có mặt trên thị trường vào dịp này.

0 comments:

Post a Comment

Email subscribe

Sign up for our newsletter to receive the latest news and event postings.

Copyright © 2011 Hack Game, All Right Reserved. Design by Java Templates Powered by Blogger