Saturday, October 1, 2011

Tank Ranger – Đột Kích dưới dạng Tank

Với cách chơi và cơ cấu theo mô hình chung của thể loại bắn súng, Tank Ranger hứa hẹn sẽ thành công như một Đột Kích mới.

Đúng 14 giờ chiều nay, ngày 1/10, game bắn tank theo phong cách World of Tanks của VTC Studio hợp tác phát triển cùng Nexus của Hàn Quốc là Tank Ranger đã mở cửa Closed Beta. Game nhanh chóng thu hút được nhiều người tham gia chơi và sau khoảng 30 phút đã xảy ra tình trạng lag, dis trầm trọng khiến nhà sản xuất phải thông báo tạm dừng server để kiểm tra kỹ thuật.



Nhìn chung Tank Ranger là một “giải pháp giá rẻ” so với ông lớn World of Tanks (WoT) khi có đồ họa đơn giản, dung lượng cài nhẹ (chỉ có 112 MB so với gần 2GB của WoT) cũng như cách chơi thiên theo thể loại MMOFPS như Đột Kích hơn là WoT. Tuy lấy phong cách bắn xe tank kiểu WoT nhưng Tank Ranger cũng có những sự khác biệt nhất định.


Trong giai đoạn thử nghiệm này có 3 mẫu xe mặc định được ra mắt đại diện cho 3 class tank chính trong game. Đó là M1A2 Abrams (Type A: Medium), M109A6 Paladin (Type B: Heavy), M163A2 Vulcan (Type C: Light), cả 3 đều là những mẫu chiến xa thông dụng của Mỹ. Theo tiết lộ từ nhà phát hành thì sau giai đoạn Closed Beta này game sẽ được bổ sung thêm nhiều mẫu xe mới khác nữa.


Sự tương tác giữa 3 class tank này với chiến thuật bắn là rất quan trọng khi chúng có những vai trò không thể thiếu trên chiến địa. Nếu Type A có sát thương và tốc độ trung bình giữ vai trò chủ công thì Type B với tầm ngắm xa, hỏa lực mạnh nhưng tốc độ chậm đảm nhận vai trò sniper. Type C lại có vai trò đặc biệt khi sử dụng lợi thế tốc độ để cài mìn, dò mìn đối phương và trinh sát phe địch thay vì sử dụng khẩu súng máy hỏa lực thấp. Đặc biệt các vị trí hồi máu cũng giúp tăng độ phấn khích trong trận chiến khi bạn có thể có lại chiếc xe “mới nguyên” sau khi đã bị bắn tơi tả.

Điểm yếu lớn nhất của game có lẽ là hệ thống điều khiển, người chơi sẽ điều khiển phần thân bằng nút W, A, S, D như game FPS và điều khiển đài pháo bằng chuột. Khác với WoT, 2 bộ phận này trong Tank Ranger hoạt động riêng lẻ. điều này nâng cao sự cơ động khi chiến đấu lên nhưng cũng gây ra một khó khăn là dễ khiến người chơi ... không biết đầu của thân xe đang ở hướng nào để chạy sau 1 lúc xoay vòng né tránh đối phương.


Trong giai đoạn thử nghiệm này, Tank Ranger giới thiệu 4 map và 3 chế độ bắn cơ bản là Team Death Match, Turret War, Survival Mission. Tất cả các map đều có thể chơi được 3 chế độ này. Nếu Team Death Match là chế độ chơi quen thuộc nhất khi 2 đội cùng giao chiến tính số kill đến mức qui định hoặc hết giờ thì Turret và Survival lại chơi theo chế độ cướp cờ tính theo hiệp. Ở chế độ chơi Turret, cả 2 phe phải cố chiếm Turret của đối phương bằng cách tiếp cận và đè F đến khi chiếm xong, sau khi hết thời gian phe nào giữ nhiều Turret nhất sẽ thắng và tất nhiên Turret cũng sẽ biết bắn phe địch. Survival Mission thì người chơi sẽ phải cướp cờ ở căn cứ đối phương và mang về nhà an toàn.


Tank Ranger cho người chơi lựa chọn trong 3 loại tank của mình trước khi hồi sinh và mỗi loại tank được trang bị 3 loại vũ khí riêng lẻ thay đổi bằng phím số 1, 2, 3. Tuy nhiên, chỉ có loại số 1 là mặc định, 2 loại còn lại còn lại người chơi phải dùng điểm thưởng sau mỗi trận đánh để mua và không thể trang bị cùng 1 loại vũ khí cho 2 slot trên xe, vũ khí cũng được đánh dấu dành riêng cho Type nào. Đặc biệt là trên chiến trường người chơi chỉ có thể nhặt đạn cho 2 loại thêm, riêng đạn cho loại mặc định khi hết thì … chịu chết, trừ khi bạn có mang theo ít nhất 1 loại đạn thêm thì đạn nhặt sẽ random vào 1 trong 2 loại.


Hệ thống Shop trong Tank Ranger sử dụng 2 loại tiền là Point (thưởng sau trận đánh) và Cash, bạn có thể chọn mua vật phẩm bằng loại nào cũng được. Kho vật phẩm trong Shop khá đa dạng từ những lựa chọn trang trí như màu sơn, màu xe, cờ đến các vũ khí như đạn xuyên giáp, đạn có tác dụng AoE, đạn tạo khói và cả những kỹ năng hỗ trợ như tăng tốc độ load đạn, tăng lượng đạn mang theo, tăng tốc độ quay nòng súng …

Có thể nói Tank Ranger là một game hay dành cho các fan của thể loại bắn xe tăng khi có cấu hình đòi hỏi không cao, bộ cài nhẹ và nhất là kiểu chơi quen thuộc tương tự như Đột Kích. Nếu nhà phát hành có thể làm tốt 2 việc nữa trong tương lai là hạn chế lag và khống chế hack thì khả năng Tank Ranger sẽ thành công như Audition hay Đột Kích là rất có thể.

0 comments:

Post a Comment

Email subscribe

Sign up for our newsletter to receive the latest news and event postings.

Copyright © 2011 Hack Game, All Right Reserved. Design by Java Templates Powered by Blogger