Sunday, September 25, 2011

Microsoft “chi đậm” bồi thường cho người chơi bị khóa nhầm

Hãng Microsoft đã chứng tỏ đẳng cấp và trách nhiệm của mình khi chấp nhận đền bù “đậm” cho người chơi bị “chém nhầm” trong đợt thanh trừng hack vừa qua.

Trong đợt khóa tài khoản đối với những thành viên sử dụng máy Xbox bẻ khóa (mod máy để chơi được đĩa game sao chép) của dịch vụ Xbox Live, Microsoft đã thừa nhận có một tỷ lệ nhất định người chơi vô tội bị khóa nhầm tài khoản. Đại diện nhóm cảnh sát Xbox Live, đơn vị chuyên trách phát hiện và xử phạt các trường hợp vi phạm trên hệ thống này, đã chính thức gửi lời xin lỗi đến khách hàng kèm theo thông báo đền bù cho người chơi bị oan.

Đại diện nhóm cảnh sát, Stephen Toulouse giải thích: “Đây chỉ là một lỗi trong phần mềm chứ không phải là một quy trình sai trong hệ thống hoạt động của nhóm cảnh sát Xbox Live” và cam kết sẽ điều tra nguyên nhân của sai lầm trên.



Stephen cũng cho biết những thành viên bị khóa tài khoản oan sẽ được mở khóa ngay lập tức và đền bù bằng 3 tháng sử dụng hệ thống VIP miễn phí cùng 1.600 Microsoft Points (tiền cash của hệ thống Xbox Live). Những người đã bị ban nhầm chỉ việc log in trở lại Xbox Live để nhận đền bù.

“Tôi muốn gửi lời xin lỗi với tư cách cá nhân đến những thành viên đã gặp phải tình huống bất tiện này” - Stephen Toulouse viết. “Tôi xin cam kết với các bạn rằng chúng tôi sẽ điều tra rõ nguyên nhân của lỗi này và từ giờ đến lúc mọi chuyện sáng tỏ chúng tôi sẽ không tiếp tục sử dụng phần mềm này nữa”.
Có thể thấy văn hóa xin lỗi đã được các hãng game nước ngoài rất chú trọng, mỗi khi có lỗi xảy ra họ đều không tiếc chi phí để đền bù xứng đáng cho người chơi kèm theo lời xin lỗi và thừa nhận sai lầm của mình. Thế mới thấy không phải lúc nào khư khư tuyên bố là mình đúng cũng làm lợi cho doanh nghiệp mà đôi khi tự thừa nhận sai lầm lại khiến uy tín của hãng game tăng lên không ít.

0 comments:

Post a Comment

Email subscribe

Sign up for our newsletter to receive the latest news and event postings.

Copyright © 2011 Hack Game, All Right Reserved. Design by Java Templates Powered by Blogger