Sunday, September 18, 2011

mC Devil May Cry lại tiếp tục gây thất vọng

Sự lề mề trong lối chơi của phiên bản mới lại khiến người chơi thêm mất lòng tin ở thương hiệu lâu đời của Capcom.

Dmc - phiên bản reboot của series Devil May Cry, đang được thực hiện bởi Ninja Theory - là một dự án đã phải gánh chịu nhiều tai tiếng kể từ khi được công bố lần đầu trong năm 2010. Sự thay đổi chóng mặt về hình tượng nhân vật chính Dante đã khiến không ít game thủ cảm thấy hụt hẫng và thậm chí là khó chịu. Mặc dù vậy, nhà sản xuất Capcom lại hài lòng với con đường mới mà studio của Anh Ninja Theory đang “dắt tay” Devil May Cry.


Tại E3 2011, đoạn video gameplay đầu tiên của DmC đã được công bố. Tại đó, các game thủ đã được nhìn thấy tận mắt gameplay của phiên bản này. Thực sự thì DmC không mang tới thay đổi nào đáng kể về gameplay. Những người chơi đã gắn bó lâu năm với series Devil May Cry thậm chí còn có thể dễ dàng nhận ra những đòn thế quen thuộc của người hùng mà mình yêu thích. Món vũ khí có thể vươn dài ra như một cây roi và tóm đối thủ lại gần cũng được học theo một cơ chế được khai sinh trong Devil May Cry 4 - Devil Bringer của nhân vật Nero.

Thứ khiến các fan lâu năm của Devil May Cry thất vọng chính là phiên bản mới nhất trong series này đã mất đi hương vị điên cuồng phấn khích mà Hideki Kamiya cùng đội ngũ của Capcom trong quá khứ đã từng kiến tạo. Thay vì mang đến những pha hành động tốc độ cao, lối chơi DmC lại có phần chậm rãi hơn. Thậm chí, năng lực đặc biệt của nhân vật chính - làm chậm thời gian để tự do chặt chém đám quái vật không có khả năng phản kháng - lại chỉ khiến nhịp chơi thêm lề mề mà xa rời phong cách vốn có của Devil May Cry. Đáng buồn hơn nữa chính là việc gameplay mới chỉ là một trong những yếu tố khiến các fan của Devil May Cry cảm thấy thất vọng ở bản reboot này.




Trong khi đó, Bayonetta - thương hiệu được khai sinh bởi cha đẻ của Devil May Cry sau khi rời bỏ Capcom - tuy không được đạt được thành công như mong đợi vào năm 2010 nhưng vẫn thể hiện được một cảm giác phấn khích đặc trưng mà các game thủ từng yêu thích ở Devil May Cry. Thế nên, kể từ khi Capcom chuyển giao thương hiệu này vào tay Ninja Theory thì các game thủ cũng chẳng thể cảm thấy yên lòng, đặc biệt là trong những năm gần đây chất lượng game của Capcom đang đi xuống nhanh chóng khi “xương sống” là những nhà làm game tâm huyết dần rời bỏ họ mà đi.

Nhân vật chính trong DmC của Ninja Theory không đủ "ngầu" như các nhân vật cũ của series Devil May Cry. Anh ta cũng không mang dòng máu quỷ từ cha như Dante hay Nero mà là một biến thể lai giữa thiên thần và ác quỷ. Dante tóc đen trong DmC có thể di chuyển giữa các chiều không gian và chiến đấu với đám quỷ đang hủy hoại phần bên kia của thế giới. Chi tiết này khá giống với nội dung của Bayonetta và nó khiến người chơi một lần nữa phải buồn lòng vì không mang đến được điều gì mới mẻ.

DmC sẽ được phát hành trên các hệ máy PS3 và Xbox 360.

0 comments:

Post a Comment

Email subscribe

Sign up for our newsletter to receive the latest news and event postings.

Copyright © 2011 Hack Game, All Right Reserved. Design by Java Templates Powered by Blogger