Tuesday, September 27, 2011

Chung kết MissTeen miền Bắc: Đậm sắc màu

Chung kết khu vực miền Bắc Miss Teen 2011 đã khép lại với ấn tượng về một ngày hội tài năng tỏa sáng nhiều năng khiếu múa và nhảy hiện đại. Ở lĩnh vực ca hát cũng chiếm được tình cảm của nhiều khán giả với các ca khúc đang rất hot trong giới trẻ như "Nếu như anh đến", "Cám ơn tình yêu", "Cơn gió lạ", "Giọt sương và chiếc lá"... Điều đặc biệt, các thí sinh đã nhận được những lời nhận xét sắc sảo và chân thành từ BGK chuyên môn bao gồm: ca sỹ Tùng Dương, đạo diễn Khải Anh, cựu siêu mẫu Thúy Hằng.

Ca sỹ Tùng Dương 
Siêu mẫu Thúy Hằng 
Siêu mẫu Thùy Hằng và đạo diễn Khải Anh 
Như các cuộc thi Miss Teen trước đây, ngày thi Chung kết miền bao giờ cũng khiến các thí sinh hồi hộp nhất. Nhiều thí sinh cùng gia đình đã có mặt tại trường quay S4- Đài TH KTS VTC từ rất sớm với "lỉnh kỉnh" đủ loại đạo cụ. Đối với một số thí sinh học tập tại các trường nghệ thuật như: Học viện Âm nhạc QG, CĐ Nghệ thuật HN, CĐ VHNT và Đại học Sân khấu điện ảnh có lẽ đã quen thuộc với ánh đèn sân khấu. Ngược lại đối với một số thí sinh thì đây là lần đầu lên sân khấu nên khá là "run".
Bởi lẽ đây là cơ hội đầu tiên để BGK đánh giá tài năng thực sự của các thí sinh trên sân khấu. Các tiêu chí chấm điểm về nội dung dự thi, phong cách biểu diễn, bản lĩnh sân khấu, trang phục biểu diễn... được BGK đánh giá trên những thang điểm với mức độ quan trọng riêng cho từng hạng mục. Chính vì thế mà những nhận xét đánh giá của những vị "cầm cân nảy mực" có chuyên môn và kinh nghiệm bao giờ cũng được chú ý nhất. Nếu như ca sỹ Tùng Dương thường được "phân công" nhận xét các tiết mục hát, múa dân gian thì siêu mẫu Thúy Hằng thường nhận xét về trang phục biểu diễn, ý đồ hóa trang, cách phối đồ thì đạo diễn Khải Anh chú trọng vào những biểu hiện trên khuôn mặt, động tác, và đặc biệt là các tiểu phẩm ngắn của các thí sinh chọn diễn xuất là lĩnh vực dự thi.
Thí sinh Nguyễn Vỹ Kỳ Duyên- SBD 497 sau khi trình bày ca khúc "Áo xanh" đã nhận được lời nhận xét của ca sỹ Tùng Dương dí dỏm nhưng cũng rất mang tính chuyên môn trình diễn: "Anh rất thích đôi chân của em, đôi chân rất đẹp nhưng có lẽ em vẫn chưa biết khai thác hết lợi thế của mình. Em hãy di chuyển nhiều hơn và khuấy động làm chủ sân khấu thì em sẽ thành công hơn". Ở một tiết mục khác, siêu mẫu Thúy Hằng cũng đã có những lời nhận xét tương tự. Chị cho rằng dường như quá căng thẳng nên đôi chân của thí sinh bị gắn chặt vào đôi giày khiến bạn ấy không thể trình diễn nhiều động tác vũ đạo đẹp hơn cho khán giả chiêm ngưỡng.

Nguyễn Vỹ Kỳ Duyên- SBD 497 thể hiện ca khúc "Áo xanh" 
Còn đối với một đạo diễn có kinh nghiệm như Khải Anh, thì chắc hẳn các tiết mục diễn xuất của các thí sinh miền Bắc hôm nay đã chưa thực sự thuyết phục. Cũng dễ hiểu vì 4 tiết mục đóng tiểu phẩm của các bạn thí sinh chưa từng qua một trường lớp diễn xuất nào. Thí sinh Nguyễn Bách Diệp- SBD 295 đã không khỏi "giật mình" khi đạo diễn Khải Anh đột ngột cầm mic thể hiện lời thoại như là một nhân vật trong trích đoạn kịch của bạn ấy. Tuy nhiên cách "ứng phó" của Bách Diệp cũng được coi là đạt.

Nguyễn Bách Diệp- SBD 295 thể hiện một trích đoạn kịch 
Một điều cực kỳ đặc biệt hiếm thấy là Chung kết khu vực miền Bắc Miss Teen 2011 đem tới cho khán giả rất nhiều tiết mục mà thí sinh kết hợp từ 2 năng khiếu trở lên. Tiêu biểu có bạn Nguyễn Thanh Huyền Trang - SBD 625 vừa thể hiện năng khiếu diễn xuất, vừa khoe giọng hát trong bài "Là con gái thật tuyệt". Phần dự thi của Huyền Trang rất cuốn hút khán giả theo dõi từ đầu đến cuối. Đây cũng là thí sinh đầu tiên trong buổi sáng nhận được "lời có cánh" của đạo diễn Khải Anh: "Đây là tiết mục tôi thích nhất từ đầu đến giờ". Hỏi ra mới biết Huyền Trang được đích thân người chị họ- ca sỹ Bông Mai giúp dàn dựng và luyện tập cùng em ngay từ ngày Huyền Trang nhận được thông báo lọt vào Top 100. Hôm nay ca sỹ Bông Mai cũng đến từ sớm tất bật chuẩn bị tiết mục cùng Huyền Trang trong cánh gà. Ngay sau khi Huyền Trang rời sân khấu, chị Bông Mai đã thở phào nhẹ nhõm vì cô em họ đã thể hiện rất tốt tiết mục của mình.

Huyền Trang bước ra sân khấu trong trang phục gây nhiều "tò mò" cho khán giả 
 Trình bày bài hát "Là con gái thật tuyệt" Huyền Trang thể hiện những tính cách làm điệu nhưng cũng rất duyên dáng của phái yếu.
Một tiết mục "ba trong một" của ba thí sinh đều đến từ thành phố Huế cùng nhau dàn dựng và thể hiện là Đặng Nhật Yến Nhi - SBD 442, Lê Nguyên Thảo An - SBD 955 và Trương Lê Minh Thư- SBD 602. Các tài năng của 3 thí sinh được phô diễn gồm có: trình diễn áo dài, diễn xuất, thuyết trình, hát ca khúc "Mẹ yêu". Tiết mục này nhận được nhiều tràng pháo tay của khán giả trong trường quay.

Trương Lê Minh Thư- SBD 602 trình diễn áo dài 
Lê Nguyên Thảo An- SBD 955 diễn áo dài với hoa sen 
Đặng Nhật Yến Nhi- SBD 442 duyên dáng hơn với chiếc nón truyền thống... 
...và trong trích đoạn diễn xuất về chủ đề tình cảm gia đình
 cuối cùng kết thúc bằng bài hát "Mẹ yêu"
"Thí sinh Miss Teen 2011 rất có duyên với nghệ thuật dân gian". Đó chính là nhận xét của ông Phan Anh Tuấn- Giám đốc Mạng Việt Nam Go.vn, trưởng BTC cuộc thi. Quả đúng vậy, nhiều tiết mục như hát chèo, hát xẩm, hát quan họ, múa pa-ra-nưng... của nhiều thí sinh trong trang phục áo tứ thân, khăn mỏ quạ, nón quai thao... Đây thực sự là những tiết mục mang đậm chất văn hóa nghệ thuật dân gian. Để phục vụ cho tiết mục hát xẩm của mình, thí sinh Nguyễn Thị Quỳnh Anh- SBD 81 được hỗ trợ bởi một "ban nhạc sống" gồm các nhạc cụ nhị, trống, mõ.

Nguyễn Thị Quỳnh Anh- SBD 81 trong tiết mục hát xẩm 
Màu sắc hiện đại với các tiết mục nhảy hip hop của thí sinh Nguyễn Nam Thương- SBD 31, nhảy dance sport của thí sinh Hoàng Mỹ Linh- SBD 33... và nhiều tiết mục được hỗ trợ bởi cả một "vũ đoàn" mini khiến những động tác vũ đạo trở nên đẹp đẽ và sống động hơn nhiều trên sân khấu.

Nguyễn Nam Thương- SBD 31 trẻ trung trong tiết mục nhảy hip hop 
Hoàng Mỹ Linh- SBD 33 sôi động với tiết mục dance sport 
Chung kết khu vực miền Bắc khép lại với nhiều dư âm đẹp trong lòng gần 60 thí sinh. Ngày 1/10 tới đây, Chung kết khu vực miền Nam sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với nhiều tiết mục đặc sắc đã được đăng ký với BTC.
Kết quả của vòng thi Chung kết miền: Top 20 sẽ được công bố vào trung tuần tháng 10 trên trang chủ cuộc thi: http://missteen.vn
Theo MissTeen

0 comments:

Post a Comment

Email subscribe

Sign up for our newsletter to receive the latest news and event postings.

Copyright © 2011 Hack Game, All Right Reserved. Design by Java Templates Powered by Blogger