Sunday, October 2, 2011

Tank Ranger lag tiếp tục hay đã bị hack ?

Một số người chơi có biểu hiện khá giống bị lag và được hưởng nhiều lợi thế như không trúng đạn, tốc độ chạy tăng làm dấy lên nghi ngờ phải chăng đã có hack ?

Sau một ngày ra mắt bị lag nghiêm trọng, sáng nay game thủ Tank Ranger đã trở lại tham gia thử nghiệm game nhưng cũng phải đến trưa, sau khi tạm dừng 5 phút để nhà sản xuất nâng cấp server tình hình Tank Ranger mới khá ổn định. Tuy nhiên cuộc vui chẳng kéo dài khi chỉ vài tiếng sau đã xuất hiện một số trường hợp người chơi có biểu hiện “đáng ngờ” trong game. Đó là tốc độ của của xe tăng đột ngột khiến xe lao vút đi hoặc bị ngắm trúng nhưng đạn bắn không nổ trên xe và không gây sát thương. Đây là những biểu hiện quen thuộc trong buổi chiều bị lag hôm trước nhưng chỉ khác một điều là giờ đây trận đấu vẫn diễn ra bình thường không có dấu hiệu bị lag nào.



Từ đây cộng đồng dấy lên nghi ngờ có phải Tank Ranger đã bị hack ? Trên diễn đàn go.vn, nơi đặt diễn đàn chính của Tank Ranger, hàng loạt topic đã xuất hiện với hoài nghi “đây là lag hay hack ?”. Nếu chú ý kỹ có thể nhận ra Tank Ranger lần này được tung ra không có một chương trình bảo vệ chống hack nào (ví dụ như Hack Shield). Mặt khác các biểu hiện của người chơi bị tố cáo có thể nhận thấy đây rất có thể là kiểu hack “giả lag” phổ thông. Hacker sử dụng một chương trình can thiệp vào các gói dữ liệu gửi từ client tới máy chủ giả lập tình trạng hack cho riêng mình và vì thế hưởng nhiều lợi ích như di chuyển giật cục, không bị damage … Tuy nhiên, tất cả cũng chỉ là suy đoán vì rất có thể đây chỉ là một bộ phận người chơi có đường truyền yếu và bị lag cục bộ, vẫn cần nhiều bằng chứng hơn trước khi có thể khẳng định có hay không có hack trong Tank Ranger.


Báo cáo nghi ngờ hack của game thủ.

Qua gần 2 ngày đưa vào thử nghiệm, Tank Ranger đã tỏ ra có khá nhiều lỗi như chủ phòng không thể bắt đầu màn chơi, người chơi không thể hủy sẵn sàng,nếu click phải một room đầy các nút điều khiển sẽ đồng loạt bị tắt … Tuy nhiên cũng không thể trách nhà sản xuất vì những lỗi này chỉ có thể phát hiện khi có sự tham gia của đông đảo người chơi, việc thử nghiệm nội bộ với số lượng nhỏ người chơi sẽ không thể phát hiện. Dù sao thì qua những thể hiện trên có thể thấy đội ngũ phát triển sẽ còn vất vả nhiều để có thể đưa ra được một sản phẩm hoàn chỉnh đến với người chơi.

0 comments:

Post a Comment

Email subscribe

Sign up for our newsletter to receive the latest news and event postings.

Copyright © 2011 Hack Game, All Right Reserved. Design by Java Templates Powered by Blogger