Tuesday, September 6, 2011

[Tin Tức] Top những game không thể bỏ qua của người dùng Symbian

Vẫn biết Android và iOS đang dần thay thế “ông già” Symbian và chiếm lĩnh thị trường game dành cho smartphone, nhưng như thế không có nghĩa là thị trường game dành cho hệ điều hành này hoàn toàn im ắng.

I must run

Những game “chạy nhảy” tỏ ra khá thích hợp dành cho các mẫu điện thoại mới với màn hình rộng và “I Must Run” chính là đại diện tiêu biểu trong trường hợp này. Không chỉ mang tính giải trí, game còn rất thu hút người chơi ở sự bất ngờ từ những sự kiện xảy ra trong game.



Ý tưởng chủ đạo của game là bạn vào vai một người lính bị hàm oan, phải chịu cảnh tù ngục. Không đầu hàng số phận, người lính đó quyết định vượt ngục vào một đêm mưa gió, tẩu thoát bằng cách di chuyển trên các nóc nhà, vượt qua chướng ngại vật cũng như những khoảng không giữa các trại giam. Chỉ cần một lần bất cẩn, bạn sẽ phải chơi lại từ đầu. Khá “khoai” nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, phải không?


Việc điều khiển trong game không quá phức tạp, nhưng cái khó chính là việc bạn thực hiện những thao tác hiện ra theo từng tình huống trong game bao gồm “PUNCH” để vượt qua các chướng ngại vật, “JUMP” để nhảy qua các tòa nhà và “SLIDE” để trượt qua những khe hẹp. Bạn sẽ phải rất chú ý trong mỗi bước di chuyển cho dù đã chơi bao nhiêu lần đi nữa vì những chướng ngại vật trong game được sắp xếp rất ngẫu nhiên. Với nhịp game dồn dập như vậy, cộng thêm nhạc nền mang âm hưởng techno sẽ khiến bạn không thể rời tay ra khỏi chiếc smartphone của mình.


Game có thể được tải về thông qua Ovi Store, và GenK.vn tin chắc cái giá 1,7 USD không phải là quá đắt cho một game có thể khiến bạn phải “bận rộn“ cả buổi tối.

Link down

Assassin's Creed HD

“Người tiên phong” trong lĩnh vực game HD trên nền tảng Symbian chính Assassin's Creed HD, được phát triển bởi Gameloft. Nếu đã từng chơi game này trên các hệ máy console, bạn hẳn sẽ hiểu rõ “điểm nhấn” của game chính là những pha bay lượn, ẩn nấp, đấu kiếm và cảnh tượng hùng vĩ thời trung cổ. Và những điều đã tạo nên tên tuổi Assassin's Creed, thật tuyệt vời, cũng sẽ xuất hiện trong phiên bản dành cho mobile.


Nhiệm vụ của bạn là phải thu thập tin tức cũng như chứng cứ từ những tên Sarecen và Crusader mình phải đối mặt trên suốt cuộc hành trình nhằm đoạt lấy báu vật Chalice MacGuffin khỏi Knight Templair (Nhóm đối nghịch với hội sát thủ).


Cách điều khiển trong game khá quen thuộc nếu bạn từng chơi những game đòi hỏi sự linh hoạt trên smartphone. Bên trái là analog ảo dùng để di chuyển, bên phải là 3 phím để thực hiện những hành động như nhảy hoặc tấn công. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn cách điều khiển “360o” hoặc “8 hướng” tùy theo thói quen trong mục Settings.

Môi trường trong game là môi trường 3D, những vật thể trong game từ Texture trên những bức tường cho đến những ngọn đuốc được thể hiện khá tốt, chỉ đáng tiếc là góc quay camera không được linh hoạt, đôi khi gây ra sự khó chịu cho người chơi nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều đến độ khó của game. Việc bạn cần làm không phải là tìm đường đi mà làm thế nào để thực hiện một cú nhảy chuẩn xác hoặc thoát khỏi sự truy lùng của kẻ địch rồi thu thập những thông tin cần thiết.


Mặc dù vẫn còn những lỗi nhỏ như góc nhìn hoặc khó khăn trong việc di chuyển nhân vật, nhưng nếu bạn đã trót mê những pha hành động ẩn mình cùng nhịp điệu game gay cấn của thương hiệu Assassin's Creed thì đây vẫn là một game không thể thiếu trong bộ sưu tập của bạn.

Link down

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Real Golf 2011 HD

Lại một game HD nữa độc quyền bởi Nokia dành riêng cho điện thoại N8 chạy hệ điều hành Symbian của mình. Mặc dù game vẫn chưa thật sự hoàn thiện (một số lỗ golf quá dễ, loadscreen chậm) nhưng Real Golf 2011 vẫn là game về “môn thể thao quý tộc” được đánh giá là xuất sắc dành cho các thiết bị di động.



Về mặt lối chơi, game có hai phần rất rõ rang: Instant cho bạn một lượt đánh với 5 lỗ bất kỳ được chọn ngẫu nhiên, Tounament đưa bạn trải nghiệm cảm giác của một giải đấu thật sự khi phải tiết kiệm từng gậy nếu muốn có lợi thế trước đối thủ.

Nếu đã từng chơi những game đánh golf trước đây, bạn sẽ dễ dàng làm quen với cách điều khiển trong game, từ việc chọn hướng đánh, chọn gậy cho đến cách chỉnh lực đánh bằng một thanh lực, hầu như game không có quá nhiều thay đổi. Tuy vậy, khác với lối chơi đơn giản quen thuộc, đồ họa của Real Golf 2011 có rất nhiều tiến bộ so với những game cùng thể loại. Khung cảnh trong game được thể hiện khá tốt, nhất là bầu trời có sự biến đổi rõ ràng tùy theo giờ trong game. Yếu tố thời tiết cũng được chăm chút rất kỹ, tuy nhiên lại không đa dạng. Bạn luôn được ưu ái thi đấu trong những ngày nắng tốt, trời quang mây. Tất nhiên, chẳng ai muốn đánh golf khi trời mưa, nhưng nếu khéo léo thêm vào những yếu tố khắc nghiệt từ thời tiết như gió mạnh hay tuyết… sẽ khiến game cuốn hút hơn.


Âm thanh trong game cũng là một bước đột phá. Những tiếng vỗ tay tán thưởng của khán giả khi bạn thực hiện một cú “Eagle” hay một pha “Nice Approach” thành công, tiếng bình luận viên được diễn ra rất chân thực. Nhưng chính từ điểm này, game lại bộc lộ ra một yếu điểm mà với những game thủ khó tính, mà có thể coi là một điểm trừ.

Trong suốt quá trình thi đấu, ngoài bạn ra, tuyệt nhiên không hề thấy sự có mặt của bất kỳ một ai khác. Không khán giả, không có người giữ gậy, cũng chẳng có các đối thủ, họa chăng chỉ có một bình luận viên “khuất mặt” (vì nếu không xem thì làm sao mà bình luận?). Chính điểm này làm game mất đi phần nào tính chân thực của mình.


Nhìn chung, Real Golf 2011 HD là một game khá. Sự đa dạng của các giải đấu và những tay golf nổi tiếng đã mang đến nhiều hứng thú cho người chơi. Tuy nhiên, nếu cải thiện thêm một chút về đồ họa cũng như khắc phục những điểm yếu nói trên, chắc chắn tựa game này sẽ nhận được nhiều hơn thang điểm 8/10 hiện tại.

Wooden Labyrinth 3D

Việc xuất hiện gia tốc kế trong các smartphone ngày nay đã khai sinh ra một thể loại game mới mà chúng ta tạm gọi là những game “nghiêng ngả”. Không như những game thông thường, game “nghiêng ngả” đòi hỏi người chơi phải nghiêng người hoặc chí ít là xoay cổ tay liên tục để điều khiển trong game. Wooden Labyrinth là một trong những game như thế.


Được thiết kế bởi Qvik, game ban đầu được viết cho iOS và nó đã đạt giải thưởng Apple Design với hàng triệu lượt tải về. Rất nhanh chóng, game đã được chuyển qua nền tảng Symbian với hy vọng tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công.

Với những ai chưa thử qua phiên bản dành cho iPhone thì Wooden Labyrinth là một game đơn giản nhưng hết sức thú vị. Việc bạn phải làm đơn giản là đưa viên bi kim loại vượt qua một mê cung được tạo bởi những bức vách bằng gỗ. Trên đường đi, không chỉ phải khéo léo đưa viên bi di chuyển đúng hướng mà bạn còn phải tránh những “lỗ đen” nằm rải rác khắp mê cung. Hỗ trợ cho việc điều khiển, ngoài tính năng “nghiêng ngả” như đã đề cập ở trên thì còn có tính năng “nhảy bi”: Bạn chạm vào màn hình, viên bi sẽ nhảy bật lên theo hướng nghiêng của bạn.


Tính năng này có thể giúp người chơi vượt qua được một số bức tường thấp cũng như những “lỗ đen”. Nhưng như thế không có nghĩa là bạn sẽ hoàn thành các màn chơi dễ dàng bằng cách lạm dụng việc “nhảy bi” bởi Qvik đã khéo léo sắp xếp sao cho bạn phải tính toán kỹ lưỡng nếu không muốn nhảy thẳng vào “lỗ đen” và chơi lại từ đầu.


So với phiên bản trước đầu tiên, những phiên bản sau này đã có thêm tính năng 3D khá mới mẻ. Khi bạn nghiêng, không chỉ viên bi di chuyển mà cả mê cung cũng di chuyển theo. Điều này không chỉ tạo ra một trải nghiệm khá mới mẻ cho game mà nó cũng góp phần tăng độ khó qua mỗi màn chơi bởi mắt bạn vừa phải tập trung vào đường đi, vừa phải cố gắng vượt qua sự đánh lừa về thị giác do khoảng cách trên mê cung thay đổi liên tục.


Dễ gây “bực mình” nhưng cũng dễ gây “nghiện”, đó chính là những gì chính xác nhất để miêu tả Wooden Labyrinth 3D.

Link down

0 comments:

Post a Comment

Email subscribe

Sign up for our newsletter to receive the latest news and event postings.

Copyright © 2011 Hack Game, All Right Reserved. Design by Java Templates Powered by Blogger