Tuesday, August 30, 2011

[Tin Tức] Chiến thần: Việt Nam có khả năng vô địch vòng chung kết WCG Thế Giới

Vòng loại World Cyber Games Việt Nam 2011 đã kết thúc thành công, hãy cùng Game8 tìm hiểu thêm về bộ môn Chiến Thần - Game lần đầu tiên có mặt tại vòng loại VN, và cũng là game duy nhất có tổ chức thi đấu cả tại 2 địa điểm là Tp.HCM và HN.




Như Game8 đã thông tin từ trước, Chiến Thần quyết định dùng các chân dài PG xinh xắn (đặc biệt là biết chơi Chiến Thần) để lôi kéo game thủ mới và sự quan tâm của cộng đồng và có vẻ như chiêu bài này đã thành công khi được đông đảo các game thủ ủng hộ.




Bên cạnh đó, các hoạt động quảng bá ngoài game của Chiến Thần nhận được sự tham gia khá nhiệt tình của các game thủ các bộ môn khác như Đột Kích, Dota trái ngược với tình hình căng thẳng trên các diễn đàn. Hiệu ứng có được của Chiến Thần thông qua WCG VN 2011 lần này là khá khả quan.


Chiến Thần thu hút được khá nhiều game thủ mới!

Tuy nhiên cũng không thể không nhắc tới phần quan trọng là những trận thi đấu mà team vô địch sẽ đại diện Việt Nam tham gia thi đấu Vòng Chung Kết Thế Giới tại Hàn Quốc. Là game mới với cộng đồng còn non trẻ nên hầu hết kết quả các trận đấu không có nhiều bất ngờ, nhưng trận đấu giữa StarBoba và SioL (a.k.a MsT) luôn mang lại nhiều cảm xúc. Và khác với Dota, SioL hoàn toàn nắm thế chủ động và giành chiến thằng, mang tới nỗi buồn dành cho khá nhiều cổ động viên của StarBoba tại Tp.HCM. Sau đó, SioL tiếp tục có được chiến thắng thuyết phục trước team Zoo (vô địch vòng loại HN) để giành quyền đi Hàn Quốc.


Đội hình SioL tại giải.

Game8 xin gửi tới các bạn một bài phỏng vấn ngắn với anh Phạm Đức Đạt (a.k.a Sai), leader team SioL - Đứng thứ 3 tính từ bên phải sang trái (nhớ đếm cả PG).

Chào Sai, chúc mừng anh và SioL đã đoạt chức vô địch xứng đáng. Game8 có thể phỏng vấn anh vài câu được không ạ?

Sai: Dĩ nhiên rồi.
Anh đánh giá thế nào về công tác tổ chức Chiến Thần tại WCG VN 2011 vừa rồi, trong trường hợp Chiến Thần không tổ chức thi đấu tại Tp.HCM và chỉ tổ chức tại Hà Nội như hầu hết các game khác thì team anh có "liều lĩnh" tham gia thi đấu hay không?

Sai: Nhìn chung là minh hài lòng với công tác tổ chức Chiến Thần tại Tp.HCM, khá ổn với nhiều sự kiện ngoài lề, cách thu hút game thủ mới cũng khá mới mẻ tại VN. Vì team cũng đánh giá được thực lực bản thân nên dù giải chỉ tổ chức tại Hà Nội, team vẫn sẽ tham gia thi đấu.
Là một trong số ít các đội Dota Tp.HCM có khả năng cạnh tranh với StarBoba cách đây không ít lâu, nhưng sau đó team lại khá im hơi lặng tiếng?

Sai: Thời gian gần đây team khá im ắng với các giải đấu Dota là từ lúc có thông tin có Chiến Thần tại WCG VN 2011 nên đã tập trung luyện tập Chiến Thần cho mục tiêu vô địch Việt Nam. Trong thời gian đó team vẫn có tham gia thi đấu ủng hộ một vài giải phong trào tại khu vực nhưng hầu hết cũng không đủ đội hình chính.
Như vậy team đã có thử sức với LoL từ khá lâu dựa trên nền tảng Dota? Team đánh giá thế nào về sự khó khăn khi chuyển sang thi đấu game mới cũng như có được những lợi thế nào?

Sai: Nói về lợi thế trước nhe, về bản chất các bộ skill của hero có nền tảng giống Dota (cùng có 3 skills, 1 Ultimate v.v) và hầu hết các game thủ chơi tốt Dota đều có kĩ năng cá nhân tốt nên khi chuyển qua Chiến Thần họ cũng thích nghi nhanh. Cuối cùng thì là cách luyện tập cho thi đấu, team gần như không phải thay đổi gì.

Về khó khăn, Skill trong Chiến Thần hoàn toàn khác với Dota, tuy cùng tên gọi cho nhiều Hero nhưng skill thì khác hoàn toàn do đó kiến thức về skill phải thu thập lại từ đầu. Chiến thuật áp dụng cho Chiến Thần cũng khác biệt so với Dota, Dota nghiêng nhiều về farm - Chiến Thần lại nghiêng nhiều về gank và combat.
Anh đánh giá thế nào về tình hình VCK WCG Thế Giới cũng như mục tiêu của team?

Sai: Team cũng đã có nghiên cứu khá kĩ các team top trên thế giới và hiện đang rất tự tin. Vì game cũng còn khá mới nên chênh lệch giữa các team không lớn, theo mình thì cơ hội vô địch chia đều cho tất cả các đội. Đội nào vô địch vòng loại quốc gia thi đều có khả năng vô địch vòng chung kết. Chia sẻ thêm, SioL có chuẩn bị vài chiến thuật riêng và hy vọng có thể gây bất ngờ, mục tiêu của team là chức vô địch thế giới!
Cảm ơn anh đã tham gia phỏng vấn. Chúc anh và team đạt được mục tiêu đã đề ra và mang lại niềm tự hào mới cho eSports Việt.

Sai: Không có chi. Team sẽ cố gắng hết mình để đạt thành tích cao tại VCK. Hy vọng sẽ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ phìa cộng đồng Chiến Thần/Dota nói riêng và cộng đồng eSports nói chung.

Hình ảnh PG xinh xắn của Chiến Thần tại World Cyber Games VN 2011















Nữ game thủ Sailormoon(Mod GameVN) chụp ảnh lưu niệm cùng PG Chiến Thần!










Ảnh: Garena cung cấp.

0 comments:

Post a Comment

Email subscribe

Sign up for our newsletter to receive the latest news and event postings.

Copyright © 2011 Hack Game, All Right Reserved. Design by Java Templates Powered by Blogger